ReadyPlanet.com
dot dot
โยคะหัวเราะในโรงพยาบาล - Laughter Yoga in Hospital article

เชิญชมแพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลทำโยคะหัวเราะร่วมกับผู้ป่วย ที่เห็นได้ชัด คือ รู้สึกมีความสุขที่เธอมีส่วนร่วมในเสียงหัวเราะที่แตกต่างกันและการออกกำลังกายด้วยการหายใจ เสียงหัวเราะสำหรับผู้ป่วยได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในการรักษาได้เป็นอย่างดี ช่วยต่อสู้ภาวะซึมเศร้าและบรรเทาความเครียดที่เกี่ยวข้องกับการเจ็บป่วย โยคะหัวเราะเป็นหนทางที่ช่วยรักษาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมากในโรงพยาบาล และสร้างประโยชน์ของการหัวเราะให้กับผู้ป่วยจำนวนมาก นอกจากนี้ยังเป็นที่ต้องการสูงของแพทย์และบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำงานภายใต้ความเครียดทางอารมณ์ และทางร่างกายภาพ

 

 

 

โยคะหัวเราะที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี่, อเมริกา - LY at St. Mary's Hospital Northwest, IN, USA

เชิญชมโยคะหัวเราะที่ดีที่โรงพยาบาลเซนต์แมรี่และดูว่าผู้เข้าร่วมมีความสุขกับการออกกำลังกายและการหายใจเสียงหัวเราะ "มันรู้สึกเหมือนการออกกำลังกาย" พวกเขากล่าว อาจารย์หัวเราะอธิบายถึงวิธีการฝึกโยคะหัวเราะว่าช่วยในการลดความเครียด ในโลกยุคใหม่วันนี้ที่มีความกดดันมากมาย ผู้คนได้ลืมที่จะหัวเราะ นี้เป็นวิธีหนึ่งของการขจัดความเครียดทางร่างกายอารมณ์และจิตใจในเวลาเดียวกันทำให้มีความสุขอย่างใดอย่างหนึ่งตลอดทั้งวัน ในโยคะหัวเราะคุณสามารถเรียนรู้ที่จะหัวเราะโดยไม่มีเหตุผลและแม้กระทั่งคุณหัวเราะปลอมโดยที่ร่างกายไม่ได้ทราบความแตกต่างและคุณได้รับประโยชน์ต่อสุขภาพที่เหมือนกัน -- สารเอนโดรฟินที่เพิ่มขึ้น เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายมีความเข้มแข็ง จึงทำให้เสียงหัวเราะยาที่ดีที่สมบูรณ์ที่สุด

 

 

 

 

โยคะหัวเราะที่โรงพยาบาลในนิวยอร์ค, อเมริกา - LY at Hospital in NY,USA

ในวิดีโอนี้คุณสามารถดูสมาชิกของกลุ่มเสียงหัวเราะมีความสุขกับการฝึกเสียงหัวเราะ ครูโยคะหัวเราะ Vishwa Prakash บอกว่าในตอนแรกคุณอาจจะเดินเข้าไปในพร้อมความตึงเครียดและกังวล แต่ที่ตอนท้ายคุณเดินออกไปจะรู้สึกเป็นอิสระ โยคะเสียงหัวเราะรวมการหายใจด้วยการออกกำลังกายโยคะเสียงหัวเราะ และสอนคนได้เรียนรู้วิธีที่จะหัวเราะโดยไม่มีเหตุผล  ไม่มีเรื่องตลก หรือ อารมณ์ขัน มีการศึกษาแสดงให้เห็นว่าเสียงหัวเราะช่วยลดความเครียดช่วย เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย ลดความดันเลือด ลดอาการปวดได้ดีขึ้น การหายใจและการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ผู้เข้าร่วมฝึกโยคะหัวเราะรายงานว่าเสียงหัวเราะจะช่วยให้จิตวิญญาณของพวกเขาดีขึ้น แพทย์และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล Brookdaleกล่าวว่า, โยคะหัวเราะช่วยให้พวกเขาจัดการกับความเครียดของพวกเขาได้ดี ดร. ชาร์ลส์ Schaeferจาก Fairleigh Dickinson University กล่าวว่าโยคะหัวเราะเป็นประโยชน์อย่างมาก 

 

 

 

 

โยคะหัวเราะที่โรงพยาบาลสวีดิชเมดิคอล, อิลลินอย, อเมริกา - LY at Swedish Medical Hospital,IL, USA

โยคะหัวเราะเป็นการบำบัดที่แตกต่าง -- มันคือการจัดการความเครียดที่ทุกคนสามารถทำฟรี! กลายเป็นที่นิยมในหมู่แพทย์, พนักงานและผู้ป่วยที่โรงพยาบาลแห่งนี้ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีอารมณ์ขันและทุกคนสามารถทำมันได้ และได้ผลประโยชน์อย่างมหาศาลต่อสุขภาพ ทุกวันจันทร์, เซสชั่นเสียงหัวเราะจะจัดขึ้นในหอผู้ป่วยโรคมะเร็งสำหรับผู้ป่วยที่รับยาเคมีบำบัด และมันทำให้พวกเขารู้สึกที่ยอดเยี่ยมและลดความเครียดของพวกเขา "เสียงหัวเราะเป็นยาที่ดีที่สุด ไม่มีผลข้างเคียง และที่สำคัญคือฟรี" ดร. โจเซฟฟิลิปกล่าว ยี่สิบนาทีของเสียงหัวเราะสามารถเพิ่มระดับ เอนโดรฟิน ช่วยให้การไหลเวียนของออกซิเจนและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน มันช่วยลดความดันในเลือดและระดับความวิตกกังวล แต่ส่วนมากของมันทำให้คุณรู้สึกดี แพทย์บอกว่าโยคะหัวเราะจะช่วยให้ผู้ป่วยโรคมะเร็งที่ใช้ยาเคมีบำบัดมีอาการในเชิงบวกมากขึ้น และทำให้พวกเขารู้สึกดีกับตัวเองซึ่งจะช่วยในการฟื้นตัวในระยะยาว

 

 




วิดีโอโยคะหัวเราะ - Laughter Yoga VDO

โยคะหัวเราะคืออะไร - What is Laughter Yoga article
โยคะหัวเราะเพื่อสุขภาพ - Laughter Yoga for Health and Wellness article
โยคะหัวเราะกับDr. Kataria - LY with Dr. Kataria





หนังสือโยคะหัวเราะ
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Thailand Institute of Laughter Yoga Copyright © 2011 All Rights Reserved.