ReadyPlanet.com
dot dot
โยคะหัวเราะกับโรคเบาหวาน - Laughter Yoga and Diabetes

 

ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าโยคะหัวเราะจะช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดการควบคุมและป้องกันการลุกลามของโรคเบาหวาน มันลดความดันโลหิตผ่อนคลายกล้ามเนื้อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดเพิ่มระดับออกซิเจนในร่างกายที่ยกระดับอารมณ์จะทำให้ความหวังเพิ่มการสื่อสารและส่วนใหญ่ยวดมันช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน, คีย์หลักเพื่อสุขภาพที่ดี



เสียงหัวเราะควบคุมน้ำตาลในเลือด
น้ำตาลในเลือดที่เพิ่มขึ้นสามารถทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนที่สำคัญสำหรับผู้ป่วยโรคเบาหวาน ถ้าน้ำตาลกลูโคสเป็นไม่ได้เก็บไว้ในการตรวจสอบผู้ป่วยโรคเบาหวานมีความเสี่ยงในการเกิดโรคหัวใจ, โรคไต, และตาบอด เบาหวานชนิดที่ 2 เกิดขึ้นเมื่อร่างกายไม่สามารถผลิตอินซูลินพอที่จะควบคุมระดับน้ำตาลกลูโคสในร่างกายในขณะที่ในประเภท 1, ร่างกายหยุดการผลิตอินซูลินหรือผลิตน้อยเกินไปที่จะควบคุมน้ำตาลในเลือด

เคโกะ Hayashi, ของมหาวิทยาลัยทสึคุบะประเทศญี่ปุ่นในการศึกษาของเขาเกี่ยวกับเบาหวานชนิดที่ 2 กล่าวว่า"หัวเราะอาจจะช่วยให้ร่างกายของกระบวนการที่น้ำตาลในเลือด."เขาพบว่าเสียงหัวเราะที่ลดระดับน้ำตาลในเลือดหลังอาหาร ถึงแม้ว่าเขายังไม่สามารถอธิบายการเชื่อมต่อเสียงหัวเราะกลูโ​​คสเขากล่าวว่าเสียงหัวเราะที่มีผลต่อระบบ neuroendocrine ซึ่งตรวจสอบระดับน้ำตาลในร่างกายของ


วิธีการฝึกโยคะสามารถช่วยให้เสียงหัวเราะ

ชีวิตอยู่ประจำ : ไม่มีการใช้งานทางกายภาพและขาดการออกกำลังกายที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วนและเพิ่มขึ้นในระดับน้ำตาลใน เสียงหัวเราะคือการออกกำลังกายซึ่งทำหน้าที่ในร่างกายและจิตใจ แต่ก็มีความสามารถในการเพิ่มความคล่องตัวและความยืดหยุ่น จะให้การออกกำลังกายหัวใจที่มีประสิทธิภาพและช่วยเร่งอัตราการเต้นหัวใจได้เร็วกว่ารูปแบบอื่น ๆ ของการออกกำลังกาย จะให้มีประสิทธิภาพในช่วงกลางของร่างกายและยังมีการออกกำลังกายแอโรบิกที่ใบหนึ่งความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า
โรคอ้วน : หนึ่งของการทำงานของอินซูลินคือการกระตุ้นความหิว ดังนั้นระดับอินซูลินที่สูงขึ้นจะนำไปสู่​​ความหิวเพิ่มขึ้นและการรับประทานอาหาร ความเครียดและความผิดปกติของการรับประทานอาหารที่บังคับนอกจากนี้ยังเพิ่มการรับน้ำหนักที่มากเกินไปและระดับน้ำตาลสูง เสียงหัวเราะมากมายที่ขยายได้รับการพิสูจน์เป็นเครื่องมือในการควบคุมน้ำตาลในเลือดเป็นมันนวดต่อมไร้ท่อรับผิดชอบในการผลิตกลูโคส

สถานะทางจิต : กวน, หงุดหงิดไม่ได้อธิบายการไม่ตั้งใจ, ความเกียจคร้านมากหรือความสับสนทั้งหมดสามารถเพิ่มระดับน้ำตาลใน โยคะเสียงหัวเราะคือการออกกำลังกายเพียงอย่างเดียวที่ผลกระทบในเชิงบวกและโดยตรงบนร่างกายจิตใจและอารมณ์ สิบนาทีของเสียงหัวเราะมากมายเป็นสาเหตุทำให้ร่างกายที่จะปล่อยค็อกเทลของฮอร์โมนและ neuropeptides ที่อาจมีค่าใช้จ่ายหลายพันดอลลาร์ที่เคาน์เตอร์ นี้'ค๊อกเทลเสียงหัวเราะ'มีอิทธิพลอย่างลึกซึ้ง

ความดันโลหิตสูง : ชนิดของความเครียดและไม่สามารถเคลื่อนใด ๆ ที่สามารถนำไปสู่​​ความดันโลหิตสูง เสียงหัวเราะมักจะช่วยลดความดันโลหิตสูงและช่วยนำเกี่ยวกับความรู้สึกของดีเป็น

การออกกำลังกายในฐานะที่เป็นเสียงหัวเราะจะช่วยให้บรรเทาอาการทางกายภาพของความหงุดหงิดโกรธและความร้อนรน เสียงหัวเราะมากมายสามารถกำจัดของอารมณ์เหล่านี้และนำคนสู่สภาวะปกติซึ่งจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด




โยคะหัวเราะเพื่อการบำบัด - Laughter Yoga for Healing / Theraputic Benefits

โยคะหัวเราะเพื่อการรักษา - Laughter Yoga for Healing
โยคะหัวเราะกับโรคภูมิแพ้และโรคหอบหืด - Allergy and Asthma
โยคะหัวเราะกับโรคไขข้อ - Laughter Yoga and Arthritis
โยคะหัวเราะเป็นการหัวเราะบำบัด - Laughter Yoga as Laughter Therapy
โยคะหัวเราะช่วยลดความเครียดทางจิตใจได้อย่างไร - How Laughter Yoga reduces mental stress





หนังสือโยคะหัวเราะ
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Thailand Institute of Laughter Yoga Copyright © 2011 All Rights Reserved.