ReadyPlanet.com
dot dot
โยคะหัวเราะเพื่อการรักษา - Laughter Yoga for Healing

 เสียงหัวเราะขณะนี้ถูกกำหนดเป็นยาที่ดีที่สุดสำหรับสุขภาพ การศึกษานับไม่ถ้วนมีการตรวจสอบประสิทธิภาพของเสียงหัวเราะและอำนาจการบำบัดในการจัดการกับสุขภาพร่างกายจิตใจและอารมณ์ กับผลประโยชน์ทางสรีรวิทยาและจิตใจอย่างมากมันเป็นเครื่องมือแก้ไขที่มีประสิทธิภาพที่สุดที่มีความสามารถไปอย่างรวดเร็วเปลี่ยนมุมมองของชีวิตได้อย่างรวดเร็วโดยการบรรเทาความเครียดและภาวะซึมเศร้าและการยกระดับรัฐอารมณ์ นอกจากนี้ยังช่วยให้ได้รับในการติดต่อกับอารมณ์ความรู้สึกของความเป็นจริงและการควบคุมและความรู้สึกภายใต้สถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์ นอกจากนี้การบำบัดจิตใจและบรรเทาความเจ็บปวดทางอารมณ์เสียงหัวเราะได้บรรเทาความเจ็บปวดทางกายเนื่องจากการบาดเจ็บและโรคและช่วยในการฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว

จะใช้เสียงหัวเราะอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดในโยคะเสียงหัวเราะซึ่งเป็นสุขภาพที่เติบโตเร็วที่สุดและการออกกำลังกายการออกกำลังกายประจำ พันปฏิบัติทั่วโลกได้รายงานการปรับปรุงที่โดดเด่นในสภาวะสุขภาพ ขึ้นอยู่กับเสียงหัวเราะอย่างไม่มีเงื่อนไขก็ไม่ได้พึ่งพาอารมณ์ขันหรือตลกที่จะทำให้การออกกำลังกายที่ง่ายที่สุดและง่ายที่สุดที่จะชุบตัวของระบบร่างกายจิตใจ

อำนาจในการรักษาทางสรีรวิทยาของการฝึกโยคะหัวเราะ
ระบบภูมิคุ้มกันที่อ่อนแอ : การลดลงของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจากการเจ็บป่วยทางร่างกายหรือความเครียดทางจิตใจและภาวะซึมเศร้าทำลายสุขภาพและนำไปสู่​​การติดเชื้อและโรคที่พบบ่อย

ปฏิบัติปกติของการฝึกโยคะหัวเราะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน เสียงหัวเราะที่เพิ่มขึ้นของเซลล์นักฆ่าตามธรรมชาติที่มีความสามารถในการทำลายเนื้องอกและไวรัส มันจะเพิ่มโรคทำลายแอนติบอดีและยังเพิ่มความเข้มข้นของอิมมูโนน้ำลายซึ่ง defends กับรายการของสิ่งมีชีวิตที่ผ่านการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจ โยคะหัวเราะพื้นนำยอดดุลไปทุกองค์ประกอบของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายและเยียวยาความเจ็บปวด

ออกซิเจนออกซิเจนเป็นหนึ่งในตัวเร่งปฏิกิริยาหลักของการใช้พลังงานชีวภาพในร่างกายมนุษย์ความเครียดลดการหายใจและการ starves ร่างกายของออกซิเจนในการส่งเสริมการแพร่กระจายของความเจ็บป่วย วูบวาบโยคะหัวเราะปอดและเต็ม oxygenates เลือดและอวัยวะสำคัญออกจากหนึ่งระเบิดด้วยพลังงานและความมีชีวิตชีวาและปลอดจากโรค

การวิจัยได้แสดงให้เห็นว่าเซลล์มะเร็งจะถูกทำลายในที่ที่มีออกซิเจน ในความเป็นจริงหลายปรสิตและแบคทีเรียไม่รอดดีในที่ที่มีออกซิเจนนั้นจึงเพิ่มขึ้นในระดับของออกซิเจนกับการออกกำลังกายเสียงหัวเราะเป็นวิธีที่ดีที่จะต่อสู้กับโรคนักฆ่าบางอย่าง

ปวด : เสียงหัวเราะเรียกการเปิดตัวของยาเสพติดธรรมชาติที่เรียกว่า endorphin เข้าสู่กระแสเลือดนี้จะช่วยให้บรรเทาอาการปวดได้ทันทีโดยปกติจะยาวนานสำหรับสองชั่วโมง มันสามารถบรรเทาอาการปวดหัวปวดกล้ามเนื้อและร่วมกันและมีประสิทธิภาพเพียงพอที่ว่าจำนวนของผู้ปฏิบัติงานที่มีการผ่าตัดโดยใช้เสียงหัวเราะแทนยาชา!

โรคเช่นโรคเบาหวานความดันโลหิตสูงและปัญหาที่เกี่ยวข้องกับหัวใจโรคหืดและภาวะแทรกซ้อนที่ระบบทางเดินหายใจ, โรคไขข้อเสื่อมในวัยชราและโรคมะเร็งแม้จะมีขอบเขตนอกจากนี้ยังมีส่วนใหญ่รับผลกระทบจากเสียงหัวเราะ

เคมีเสียงหัวเราะผลกระทบจากเสียงหัวเราะจะขึ้นอยู่กับความมั่งคั่งของชีวเคมีบำบัด หนึ่งนาทีของเสียงหัวเราะผลิตสารเคมีที่ร่างกายมีภูมิคุ้มกันการส่งเสริมและสร้างสารเคมีที่ดีต่อสุขภาพ บางส่วนของเหล่านี้มีสมองเปลี่ยนสารเคมีที่สร้างขึ้นโดยมีส่วนร่วมในเสียงหัวเราะเพื่อสุขภาพจริงจะดำเนินการป้ายราคาหนักอย่างใดอย่างหนึ่งออกไปซื้อพวกเขา แต่อีกครั้งหนึ่งสามารถสร้างสารเคมีเหล่านี้ไม่มีค่าใช้จ่ายโดยเพียงแค่หัวเราะ

ระบบน้ำเหลือง : ความเครียดปิดระบบน้ำเหลืองในขณะที่เสียงหัวเราะย้ายของเหลวน้ำเหลืองทั่วร่างกายได้ง่ายๆโดยการกระตุกในขณะที่เสียงหัวเราะ นี้จะช่วยให้ล้างออกเก่าเสียตายจากอวัยวะและเนื้อเยื่อ

อำนาจในการรักษาทางจิตวิทยาของการฝึกโยคะหัวเราะ
ตามที่ ดร. Kataria เหตุผลสำหรับการแพร่กระจายอย่างรวดเร็วของโยคะหัวเราะคือว่ามันให้ผลทันทีและสามารถเพลิดเพลินได้ทันที ไม่มีเสื้อผ้าที่พิเศษคือไม่มีเทคนิคที่ยากหรือท่าที่จะเรียนรู้ทุกคนสามารถเข้าร่วมโยคะเสียงหัวเราะและประสบการณ์ผลภายใน 30 นาที
messes ความเครียดด้วยใจของเรามีผลข้างเคียงที่มีความรู้สึกซึมเศร้าจากความกลัวที่รุนแรง, ความทุกข์ทางจิตใจ, ห้วนของหายใจ, palpitations หัวใจ, เหงื่อออกเจ็บหน้าอกคลื่นไส้วิงเวียน, hyperventilation และความรู้สึกของการสำลักหรือ smothering

เสียงหัวเราะเป็นเคาน์เตอร์ของธรรมชาติต่อความเครียดและเสียงหัวเราะมากมายที่มีผลในเชิงบวกที่น่าแปลกใจที่อยู่บนร่างกาย ความเครียดเพิ่มความดันโลหิตและอัตราการเต้นของหัวใจลดเสียงหัวเราะและ dilates หลอดเลือดสำหรับการไหลเวียนที่ดีขึ้น

ความรู้สึกของสุขภาพและการใช้พลังงานจากโยคะเสียงหัวเราะมักจะถูกเปรียบเทียบไปที่'วิ่งของสูง' มันทำให้คนกลับมาให้หัวเราะได้อีกครั้งและอีกครั้ง

สมดุลทางอารมณ์ : โยคะหัวเราะจะทำให้ง่ายขึ้นที่จะรับมือกับชีวิตและความท้าทายของมัน มันทำให้เราเป็นอย่างมากในขณะนี้ ความสามารถในการถ่ายทอดสดอย่างเต็มที่และประสบการณ์ในการ"ตอน"The มีความสำคัญสูงสุดเพราะมันเป็นช่วงเวลาเดียวที่เราสามารถสัมผัสความสุข

Catharsis : เสียงหัวเราะทำให้เรารู้สึกดีเพราะมันปลดชนวนอารมณ์ที่เจ็บปวดที่สุดโดยการปล่อยพวกเขาผ่านทางกลไกการเจ็บปวดของ catharsis รุ่นที่ในการเปิดหรือหยุดการป้องกันไม่ให้ความขัดแย้งลดความตึงเครียดและช่วยให้คนที่จะเห็นจุดหนึ่งของมุมมองที่ดีและเยียวยาทั้งหมด harbored บาดเจ็บและความไม่พอใจที่จะได้รับอันตรายต่อสุขภาพทางอารมณ์หนึ่งของ มันจะเรียกความรู้สึกของความปิติและความสุข โยคะหัวเราะยกสุราและให้ข้อมูลเชิงลึกใหม่

การไหลเวียนและความคล่องตัว : โยคะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเสียงหัวเราะและเพิ่มอุปทานสุทธิของออกซิเจนให้กับร่างกายและสมอง ลึกนวดหายใจ diaphragmatic ร่างกายกลางและให้พักผ่อนจากความยืดหยุ่นของข้อต่อต่างๆทั่วร่างกายของคุณ ดังนั้นมันจึงเป็นบิตของการออกกำลังกายและการเคลื่อนไหวร่างกายที่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน

โยคะเสียงหัวเราะเป็นยาแก้พิษที่ดีในการเจ็บป่วยทางจิตและทางกายภาพ แต่ก็มีความสามารถในการพัดไปความเจ็บปวดและการรักษาทั้งร่างกายและจิตใจที่




โยคะหัวเราะเพื่อการบำบัด - Laughter Yoga for Healing / Theraputic Benefits

โยคะหัวเราะกับโรคเบาหวาน - Laughter Yoga and Diabetes
โยคะหัวเราะกับโรคภูมิแพ้และโรคหอบหืด - Allergy and Asthma
โยคะหัวเราะกับโรคไขข้อ - Laughter Yoga and Arthritis
โยคะหัวเราะเป็นการหัวเราะบำบัด - Laughter Yoga as Laughter Therapy
โยคะหัวเราะช่วยลดความเครียดทางจิตใจได้อย่างไร - How Laughter Yoga reduces mental stress





หนังสือโยคะหัวเราะ
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Thailand Institute of Laughter Yoga Copyright © 2011 All Rights Reserved.