ReadyPlanet.com
dot dot
โยคะหัวเราะเป็นการหัวเราะบำบัด - Laughter Yoga as Laughter Therapy

ได้รับการพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์แล้วว่าเสียงหัวเราะเป็นทั้งการป้องกันและการบำบัดรักษาโรค คนที่ฝึกโยคะอย่างสม่ำเสมอรายงานเสียงหัวเราะที่น่าตื่นตาตื่นใจในการปรับปรุงสุขภาพของพวกเขาเช่นเดียวกับทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นและสูงกว่าระดับพลังงาน สิ่งแรกที่ผู้เข้าร่วมประชุมกล่าวคือพวกเขาไม่ได้เจ็บไข้ได้ป่วยบ่อยมาก; ความถี่ของเย็นและไข้หวัดใหญ่ปกติจะลดหรือแม้กระทั่งจะหายไป มีรายงานประจำวันของการรักษาบางส่วนหรือทั้งหมดของการเจ็บป่วยมากที่สุดความเครียดที่เกี่ยวข้องเช่นความดันโลหิตสูง, โรคหัวใจ, โรคซึมเศร้า, หอบหืด, โรคข้ออักเสบ, ภูมิแพ้, กล้ามเนื้อแข็งขึ้น ขณะนี้เสียงที่ยอดเยี่ยมนั้นทั้งหมดทำให้รู้สึกดีเช่นเดียวกับเสียงหัวเราะเป็นวิธีการรักษาที่ดีที่สุดของธรรมชาติสำหรับความเครียด


การเจ็บป่วยส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะมีความเครียดที่เกี่ยวข้องกับความเครียดเรื้อรังและการโจมตีของระบบภูมิคุ้มกันและทำให้เราเสี่ยงต่อการติดเชื้อ, การโจมตีของไวรัสและโรคมะเร็ง ในความเป็นจริงนี้เป็นแรงจูงใจที่สำคัญสำหรับคนสละเพื่อโยคะหัวเราะ คุณสามารถรู้สึกที่แตกต่างจากครั้งแรกมากคุณจะได้รับพลังการเปลี่ยนแปลงอารมณ์ของคุณและคุณรู้สึกดี กับการปฏิบัติงานปกติท​​ี่คุณจะได้พบกับการเปลี่ยนแปลงใหญ่ในสุขภาพจิตและกาย ปฏิบัติโยคะหัวเราะมีความสุขและสุขภาพที่พวกเขาสามารถรับมือกับความเครียดได้ดีขึ้นและมีมุมมองในเชิงบวกต่อชีวิต

 

วิธีการฝึกโยคะหัวเราะทำงานเป็นเสียงหัวเราะบำบัด


ผลการรักษาของการฝึกโยคะหัวเราะมาจากเหตุผลต่อไปนี้ ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเป็นคีย์หลักของสุขภาพและถ้ามันอ่อนตัวหนึ่งคือการสัมผัสกับการติดเชื้อคงที่และความเจ็บป่วย การวิจัยทางวิทยาศาสตร์โดย ดร. ลี Berk จาก Loma Linda University, California พิสูจน์แล้วว่าเสียงหัวเราะที่เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันโดยการเพิ่มจำนวนของเซลล์นักฆ่าตามธรรมชาติและการเพิ่มขึ้นของแอนติบอดีที่ ดร. Kataria กล่าวว่า"นับตั้งแต่ผมเริ่มคลับเสียงหัวเราะที่ฉันไม่ทรมานจากอาการไอเจ็บคอเย็นหรือเจ็บอีกต่อไป."

กระบวนการโรคมีสององค์ประกอบตามที่ ดร. Kataria -- หนึ่งเป็นโรคอินทรีย์ตัวเองและที่สองเป็นองค์ประกอบทางจิตในรูปแบบของความวิตกกังวลความกลัวและภาวะซึมเศร้า ทำไมคนได้รับประโยชน์จากโยคะบำบัดเสียงหัวเราะได้อย่างรวดเร็วเป็นเพราะมันเอาปัจจัยทางจิตได้ทันทีและหนึ่งที่พบว่าการปรับปรุงในอาการ ส่วนที่เหลือของผลการรักษามาจากการเพิ่มปริมาณออกซิเจนไปยังเซลล์ในร่างกาย, เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันเพิ่มการไหลเวียนโลหิตและการสร้างสภาพจิตใจในเชิงบวก


การบำบัดด้วยเสียงหัวเราะสำหรับการลดความเครียด


ความเครียดและภาวะซึมเศร้ามีสององค์ประกอบสำคัญของสุขภาพที่ไม่ดี ประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุดคนได้รับเป็นเพราะพวกเขาจะสามารถจัดการกับความเครียดทางร่างกาย, จิตใจและอารมณ์ด้วยการออกกำลังกายโยคะหัวเราะ เมื่อระดับความเครียดจะลงระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายจะกลายเป็นที่แข็งแกร่งขึ้นโดยอัตโนมัติ


โยคะเป็นการออกกำลังกายเสียงหัวเราะ


ในฐานะที่เป็นแพทย์กว่า 25 ปี ดร. Kataria กล่าวว่าคนที่มักจะเจ็บไข้ได้ป่วยเนื่องจากการพิจารณาการรับประทานอาหารและขาดการออกกำลังกาย ในที่นี้ความดันสูงแรงดึงสูง, คนทั่วโลกที่ทันสมัย​​มีเวลาน้อยหรือไม่มีเลยที่จะออกกำลังกาย ดร. วิลเลียมทอด, นักวิจัยที่รู้จักกันดีจาก Stanford University ทางวิทยาศาสตร์พิสูจน์ให้เห็นว่า 10 นาทีของการหัวเราะเพื่อสุขภาพจะมีค่าเท่ากับ 30 นาทีในเครื่องพาย เสียงหัวเราะคือการออกกำลังกายที่ดีที่สุดของหัวใจ ในฐานะที่เป็นการออกกำลังกายมีประโยชน์เช่นเดียวกับเมื่อเทียบกับกิจกรรมแอโรบิกอื่น ๆ เช่นวิ่ง, ว่ายน้ำรับประทานอาหารและการขี่จักรยาน

โยคะเสียงหัวเราะจึงเหมาะสำหรับคนที่ไม่สามารถเดิน; ไม่มีเวลาที่จะออกกำลังกายเช่นนักธุรกิจและผู้ที่กำลังล้มป่วย


หัวเราะบำบัดสำหรับผู้ป่วยมะเร็ง


ระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายมีบทบาทสำคัญในการเกิดและการพยากรณ์โรคของโรคมะเร็ง ในความเป็นจริงโรคมะเร็งมีแนวโน้มที่จะเกิดขึ้นเนื่องจากระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายอ่อนแอ ส่วนใหญ่ของการรักษาธรรมชาติสำหรับโรคมะเร็งจะเน้นการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันให้ลำต้นเจริญเติบโตอย่างรวดเร็วของเซลล์มะเร็ง หัวเราะบำบัดเพิ่มขึ้นนับของเซลล์นักฆ่าตามธรรมชาติซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของระบบภูมิคุ้มกันและช่วยในการเอาชนะและทำลายเซลล์มะเร็ง


การบำบัดด้วยเสียงหัวเราะและบทบาทของออกซิเจน


Otto Warburg ดร. , เยอรมันและนักวิทยาศาสตร์รางวัลโนเบลกล่าวว่าเหตุผลหลักที่เราเจ็บไข้ได้ป่วยเป็นเพราะมีการขาดออกซิเจนในเซลล์ของร่างกาย ตั้งแต่โยคะหัวเราะผสมผสานการออกกำลังกายและการหายใจเสียงหัวเราะจากโยคะที่จะนำออกซิเจนมากขึ้นในร่างกายและสมองอุปทานที่ดีของออกซิเจนเป็นกุญแจสำคัญสำหรับการรักษาสุขภาพที่ดีเช่นเดียวกับการรักษาความหลากหลายของการเจ็บป่วยที่ ยังเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่ทุกข์ทรมานจากโรคมะเร็งและโรคระบบทางเดินหายใจเรื้อรังเช่นโรคหลอดลมอักเสบและอื่น ๆ


การบำบัดด้วยเสียงหัวเราะสำหรับอาการซึมเศร้า


ภาวะซึมเศร้าคือจำนวนหนึ่งเจ็บป่วยในโลกและล้านดอลลาร์มีการใช้จ่ายในการผลิตยาเสพติดยากล่อมประสาทโดยเฉพาะอย่างยิ่งในทิศตะวันตกซึ่งคนรู้สึก lonelier และแยกเนื่องจากมีอัตราการหย่าร้างสูงที่มีความสัมพันธ์รูปแบบความผิดพลาดของโยคะหัวเราะ ฯลฯ เป็นอย่างยิ่งสำหรับการรักษาภาวะซึมเศร้าเป็นมันจะช่วยให้ ที่จะปล่อยสารสื่อประสาทบางอย่างจากเซลล์สมองรวมทั้งช่วยให้คนที่จะอยู่ต่อและแบ่งปันความรู้สึกและอารมณ์ของพวกเขา


หัวเราะบำบัดสำหรับโรคหัวใจและความดันโลหิต


ความดันโลหิตสูงและโรคหัวใจจะเพิ่มขึ้นในอัตราที่น่าตกใจเพราะความเครียดอย่างมาก ดร. ไมเคิลมิลเลอร์ของมหาวิทยาลัยแมรี่แลนด์ได้บางการศึกษาทางวิทยาศาสตร์และพิสูจน์ว่าเสียงหัวเราะเพิ่มการไหลเวียนของเลือดไปยังหลอดเลือดหัวใจและยัง dilates หลอดเลือดเพื่อช่วยลดความดันโลหิต ผู้ที่เข้ามาชมรมโยคะหัวเราะพบว่าความดันโลหิตของพวกเขามาลงมากและพวกเขาสามารถลดความดันโลหิตสูงยา นี้ยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมองสมอง การศึกษาทางวิทยาศาสตร์ใน Bangalore, อินเดียยืนยันว่าการรักษาด้วยการฝึกโยคะช่วยลดเสียงหัวเราะ systolic และเป็นความดันโลหิต diastolic


การบำบัดด้วยเสียงหัวเราะสำหรับสุขภาพจิต


ปัจจัยที่เป็นสาเหตุสำคัญของการเจ็บป่วยจำนวนมากจะไม่สามารถของบุคคลในการแสดงความรู้สึกและอารมณ์ของพวกเขา ผู้คนมีความกลัวของปฏิกิริยาและความขัดแย้ง เป็นผลให้พวกเขาปราบปรามและระงับอารมณ์ของตนซึ่งในที่สุดส่งผลกระทบต่อระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเสียที่นำไปสู่​​ความหลากหลายของโรค โยคะเสียงหัวเราะคือการออกกำลังกายบานบุรีซึ่งจะช่วยให้ผู้คนปล่อยอารมณ์ที่ถูกบล็อกของพวกเขาในทางที่ปลอดจากความรุนแรงและทำให้พวกเขามีความสมดุลทางอารมณ์ บังคาลอการวิจัยบ่งชี้ว่าโยคะเสียงหัวเราะที่ยังจะช่วยเพิ่มอารมณ์ในเชิงบวกและเชิงลบลดลงคนจึงส่งเสริมการมีชีวิตที่มีสุขภาพดี


หัวเราะบำบัดสำหรับโรคเบาหวาน


ผลการศึกษาล่าสุด ดร. ลี Berk ของยืนยันว่าการรักษาด้วยเสียงหัวเราะอย่างมีนัยสำคัญช่วยให้เพื่อนำมาลงระดับน้ำตาลในเลือดจึงควบคุมโรคเบาหวาน การศึกษาวิจัยในโภปาลการตรวจสอบบางส่วนสมาชิกชมรมเสียงหัวเราะความทุกข์ทรมานจากโรคเบาหวานและพบว่ากลุ่มเสียงหัวเราะมีการควบคุมที่ดีขึ้นของน้ำตาลในเลือดมากกว่าคนอื่น ๆ ทำแบบฝึกหัด


หัวเราะบำบัดสำหรับโรคเรื้อรัง


เนื่องจากคนส่วนใหญ่ในคลับเสียงหัวเราะในประเทศอินเดียมี 50 และเหนือกว่าพวกเขาจะมีแนวโน้มที่จะประสบจากการเจ็บป่วยหลายอายุที่เกี่ยวข้อง เราพบว่าพวกเขาได้รับประโยชน์อย่างมากจากโยคะหัวเราะและอุบัติการณ์ของโรคเรื้อรังเช่นปวดเมื่อยเรื้อรังโรคไขข้อและปวดอาการปวดหัวไมเกรน, ภูมิแพ้, โรคพาร์กินสัน, หลายเส้นโลหิตตีบได้ลดลงอย่างมาก มันอาจจะไม่รักษาโรค แต่แน่นอนจะช่วยในการเสริมสร้างความสามารถในการอย่างใดอย่างหนึ่งของที่จะรับมือกับและดูแลรักษาทัศนคติที่ดี




โยคะหัวเราะเพื่อการบำบัด - Laughter Yoga for Healing / Theraputic Benefits

โยคะหัวเราะกับโรคเบาหวาน - Laughter Yoga and Diabetes
โยคะหัวเราะเพื่อการรักษา - Laughter Yoga for Healing
โยคะหัวเราะกับโรคภูมิแพ้และโรคหอบหืด - Allergy and Asthma
โยคะหัวเราะกับโรคไขข้อ - Laughter Yoga and Arthritis
โยคะหัวเราะช่วยลดความเครียดทางจิตใจได้อย่างไร - How Laughter Yoga reduces mental stress





หนังสือโยคะหัวเราะ
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Thailand Institute of Laughter Yoga Copyright © 2011 All Rights Reserved.