ReadyPlanet.com
dot dot
โยคะหัวเราะช่วยลดความเครียดทางจิตใจได้อย่างไร - How Laughter Yoga reduces mental stress

ลมหายใจของเราจะเชื่อมต่อกับสภาวะของจิตใจของเรา มันเป็นที่ชัดเจนว่าสภาวะของจิตใจของเรามีผลโดยตรงต่อการหายใจของเรา เมื่อความตึงเครียดในสภาวะอารมณ์หรือความวุ่นวายรูปแบบการเปลี่ยนแปลงทางเดินหายใจอย่างมาก มันจะกลายเป็นเร็วขึ้นที่ตื้นและที่ผิดปกติ บางคนแม้จะกลั้นลมหายใจของพวกเขาอยู่ภายใต้ความเครียดที่นำไปสู่​​การสะสมของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือด

ความเครียดทางจิตใจเกิดขึ้นเนื่องจากการเร้าอารมณ์ของสาขาสงสารของระบบประสาทอัตโนมัติของเราซึ่งเป็นที่สำคัญมากในระดับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในเลือด โยคะเสียงหัวเราะให้หัวใจการออกกำลังกายที่ดีและเรียกรูปแบบการหายใจที่มีประโยชน์อย่างมีนัยสำคัญทางเดินหายใจ มันลดปริมาณของอากาศที่เหลือในปอด, แทนที่ด้วยอากาศที่อุดมด้วยออกซิเจน ซึ่งจะช่วยลดระดับของก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในปอดและป้องกันไม่ให้ระบบเร้าอารมณ์ความเครียด

การหายใจ diaphragmatic

วิธีที่ดีที่สุดเพื่อลดความเครียดทางจิตใจคือการเปิดใช้งานระบบประสาทซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามของระบบสงสาร ซึ่งสามารถทำได้โดยการเปลี่ยนวิธีที่เราหายใจ ถ้าเราสามารถเรียนรู้ที่จะหายใจจากไดอะแฟรม, ความเครียดทางจิตใจที่ไม่สามารถเกิดขึ้นได้แม้ว่าคุณจะมีความคิดเครียดในใจของคุณร่างกายของคุณก็จะไม่ตอบสนองต่อความคิดเครียด

ไดอะแฟรมเป็นรูปโดมพาร์ทิชันของกล้ามเนื้อระหว่างหน้าอกและช่องท้อง มันมีบทบาทสำคัญในการทำงานที่สำคัญที่สุดของระบบหายใจ ในระหว่างการสูดดม, สัญญาไดอะแฟรมและดึงลงเพื่อให้มีพื้นที่ว่างสำหรับปอดที่จะขยายและในช่วงหายใจออกก็ผ่อนคลายและผลักดันในปอดเพื่ออำนวยความสะดวกการหายใจออก

โดยขยับรูปแบบการหายใจจากตื้นไปลึกหายใจ diaphragmatic จะช่วยกระตุ้นระบบประสาทระบบประสาทซึ่งเป็นสาขาการทำความเย็นของระบบประสาทอัตโนมัติและอยู่ตรงข้ามของระบบเร้าอารมณ์ความเครียดสงสาร ปรากฏการณ์นี้ทางวิทยาศาสตร์ควบคู่ไปกับภูมิปัญญา Yogic โบราณของการหายใจทำให้แนวคิดระบอบการออกกำลังกายที่ไม่ซ้ำกันเพื่อคลายความเครียดและบรรเทาความวิตกกังวลนี้

หนึ่งในวัตถุประสงค์ที่สำคัญของการฝึกโยคะหัวเราะคือการเรียนรู้วิธีการย้ายไดอะแฟรมและเปลี่ยนการรับรู้ของทางเดินหายใจจากหน้าอกที่หายใจเข้าลึก กับการเคลื่อนไหวของไดอะแฟรมที่เราสามารถนำอารมณ์ของเราภายใต้การควบคุมสติ




โยคะหัวเราะเพื่อการบำบัด - Laughter Yoga for Healing / Theraputic Benefits

โยคะหัวเราะกับโรคเบาหวาน - Laughter Yoga and Diabetes
โยคะหัวเราะเพื่อการรักษา - Laughter Yoga for Healing
โยคะหัวเราะกับโรคภูมิแพ้และโรคหอบหืด - Allergy and Asthma
โยคะหัวเราะกับโรคไขข้อ - Laughter Yoga and Arthritis
โยคะหัวเราะเป็นการหัวเราะบำบัด - Laughter Yoga as Laughter Therapy





หนังสือโยคะหัวเราะ
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Thailand Institute of Laughter Yoga Copyright © 2011 All Rights Reserved.