ReadyPlanet.com
dot dot
การฝีกโยคะหัวเราะ - Laughter Yoga Session

 

 เซสชั่นโยคะหัวเราะจะนำโดยผู้นำเสียงหัวเราะหรือครูที่ควบคุมการประชุมเสียงหัวเราะที่จะอธิบายและให้คำสั่งที่จะเริ่มต้นและเสร็จสิ้นการออกกำลังกายที่แตกต่างกันหัวเราะ จะแนะนำสมาชิกที่เป็นผู้นำในการเริ่มต้นและเสร็จสิ้นการออกกำลังกายร่วมกันเพื่อให้เสียงหัวเราะแบบไดนามิกที่ดีขึ้นของกลุ่ม


ในระหว่างการออกกำลังกายมากที่สุดโยคะหัวเราะสมาชิกในกลุ่มให้ย้ายและสร้างการติดต่อตากับคนอื่น ๆ ในกลุ่ม เสียงหัวเราะมากที่สุดการประชุมมุ่งเน้นไปที่ความบันเทิงมากกว่าการบังคับเมื่อทำแบบฝึกหัดเสียงหัวเราะ ช่วงที่เสียงหัวเราะพยายามที่จะปลูกฝังความสนุกสนานไร้เดียงสาในระหว่างการออกกำลังกายโยคะหัวเราะ

เสียงหัวเราะเซสชั่นโยคะทั่วไปมีสี่ขั้นตอน :
ขั้นตอนที่ 1 ตบมือและอบอุ่นขึ้นการออกกำลังกาย
เพื่อดูวิดีโอคลิกที่นี่

มือปรบมือขนานกับแต่ละอื่น ๆ อย่างเต็มรูปแบบลายนิ้วมือเพื่อลายนิ้วมือและติดต่อไปยังต้นปา​​ล์มปาล์มจึงกระตุ้นให้เกิดการจุด Acupressure ในมือของเราที่จะเพิ่มระดับพลังงาน

จังหวะจะถูกเพิ่มไปตบมือให้เพื่อเพิ่มระดับพลังงานและ synchronicity กลุ่มมักจะเป็น 1-2, จังหวะ 1-2-3
การเคลื่อนไหวจะถูกเพิ่มเข้าไปแล้ว มีหลายรูปแบบ แต่ส่วนใหญ่ย้ายมือขึ้นและลงและแกว่งจากไปทางด้านข้างที่มีการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกันของมือและเท้า
สวดมนต์ที่เรียบง่ายจะถูกเพิ่มไปตบมือที่ปกติ Ho, Ho, HA - HA - HA เหล่านี้เป็น exhalations หนักที่มาจากท้องเพื่อกระตุ้นการหายใจ diaphragmatic
การเพิ่มการเคลื่อนไหวของการเต้นรำช่วยเพิ่มความรู้สึกของความสุขและความสุข ตบมือกระตือรือร้นสวดมนต์และการเคลื่อนไหวช่วยสร้างพลังงานในเชิงบวกได้รับการเคลื่อนย้ายไดอะแฟรมและสร้างพลวัตของกลุ่มในเชิงบวกในการเตรียมการสำหรับเสียงหัวเราะ

พูดพล่อยๆ -- การออกกำลังกายอุ่นขึ้น
พูดพล่อยๆเป็นภาษาของเสียงโดยไม่มีความหมาย เด็กพูดพล่อยๆพูดเมื่อการเรียนรู้ที่จะพูดและในระหว่างการเล่น พูดพล่อยๆอาจจะใช้เป็นการออกกำลังกายที่อบอุ่นขึ้นในโยคะหัวเราะ, เพื่อช่วยให้คนคลายขึ้นและลดความประหม่าและยับยั้ง

ขั้นที่ 2 : การออกกำลังกายการหายใจลึก ๆ
เพื่อดูวิดีโอคลิกที่นี่

การออกกำลังกายเป็นเสียงหัวเราะสลับกับการออกกำลังกายการหายใจลึก ๆ เพื่อช่วยในการล้างปอดและยังนำมาผ่อนคลายร่างกายและจิตใจ

ขั้นที่ 3 : น่ารักซุกซน
เพื่อดูวิดีโอคลิกที่นี่


หนึ่งในวัตถุประสงค์ของการฝึกโยคะหัวเราะคือการปลูกฝังความสนุกสนานน่ารักที่ช่วยให้เราได้หัวเราะโดยไม่มีเหตุผล สวดมนต์ยินดีที่จะใช้เสียงหัวเราะหลังจากการออกกำลังกายที่อยู่ : ดีมาก (Clap ส่งต่อ) ดีมาก (Clap Forward), YAAAAAAY (Swinging แขนขึ้นเป็นรูปร่าง Y กับ thumbs ขึ้นในความอุดมสมบูรณ์หน่อมแน้มและตื่นเต้น)

ขั้นที่ 4 : การออกกำลังกายเสียงหัวเราะ
เพื่อดูวิดีโอคลิกที่นี่

สามชนิดของการออกกำลังกายเสียงหัวเราะ :
โยคะ - based -- มาจากท่าโยคะ

แบบฝึกหัดขี้เล่น -- แบบฝึกหัด Playful ช่วยในการลดความประหม่าและยับยั้งและแปลงเสียงหัวเราะจำลองเป็นเสียงหัวเราะที่ไม่มีเงื่อนไข พวกเขามักจะมีวิธีการแสดงเทคนิคที่จะเปลี่ยนความคิดของเราจินตนาการและทำหน้าที่ออกสถานการณ์หรือบทบาท เสียงหัวเราะหนึ่งเมตร, เสียงหัวเราะ Milkshake, เสียงหัวเราะและโทรศัพท์มือถือ Hot - ซุปเสียงหัวเราะเป็นที่นิยมโดยเฉพาะอย่างยิ่ง

ตามมูลค่าการออกกำลังกายเสียงหัวเราะ -- เหล่านี้แบบฝึกหัดเสียงหัวเราะถูกออกแบบมาเพื่อ'โปรแกรม'ความรู้สึกบวกกับท่าทางหรือสถานการณ์ในขณะที่หัวเราะ, การเรียนการสอนการตอบสนองอัตโนมัติใหม่ของเราจิตใต้สำนึก เสียงหัวเราะบัตรวีซ่า, เสียงหัวเราะชื่นชมเสียงหัวเราะคำทักทายและเสียงหัวเราะให้อภัยเป็นที่นิยม

แบบฝึกหัดทางกายภาพเสียงหัวเราะ
บางกลุ่มรวมแบบฝึกหัดทางกายภาพแสงระหว่างอุบาทว์ของเสียงหัวเราะโดยเฉพาะเมื่อสโมสรเสียงหัวเราะตอบสนองความต้องการในตอนเช้าสำหรับผู้สูงอายุและกลุ่มพิเศษ การออกกำลังกายทางกายภาพอาจเลือกที่จะส่งเสริมการเคลื่อนย้ายผ่านการยืดกล้ามเนื้อ, ความสะดวก Spondylosis ปากมดลูกตึงคอและไหล่แช่แข็งและข้อร้องเรียนที่พบบ่อยอื่น ๆ ของผู้สูงอายุ บางกลุ่มโยคะหัวเราะเสียงหัวเราะดำเนินการออกกำลังกายในทางที่มีพลังมากขึ้นการออกกำลังกายและพัฒนาพลังงานสูง (เช่นโยคะไฟฟ้า) นี้จะสามารถเติมพลังที่มีระดับสูงมากของพลังงานที่ถูกสร้างขึ้น
การทำสมาธิเสียงหัวเราะ
โยคะออกกำลังกายมีการปฏิบัติตามเสียงหัวเราะบางครั้งด้วยการทำสมาธิเสียงหัวเราะ ขณะที่คุณทำสมาธิหัวเราะ, เสียงหัวเราะอาจจะไหลเหมือนน้ำจากน้ำพุ --- เป็นประสบการณ์ที่มากขึ้นธรรมชาติและลึกกว่าที่ประสบความสำเร็จผ่านการออกกำลังกายโยคะหัวเราะ

เพื่อดูวิดีโอคลิกที่นี่

แนวทางเพื่อให้บรรลุนี้รัฐชอบจากเสียงหัวเราะ

นั่งสบายในกลุ่มหันเข้าด้านในเพื่อให้ผู้คนสามารถมองเห็นแต่ละอื่น ๆ และให้ติดต่อตาไม่กระจายเกินไปออก
ไม่มีใครควรจะพูดคุยหรือพยายามที่จะติดต่อสื่อสารในทางใดทางหนึ่งกับผู้อื่น (ไม่มีข้อความตาใบหน้าตลกและเสียงตลก) เช่นนี้จะดึงดูดใจ --- สติจิตสำนึกจะต้องเป็นอิสระ
นั่งอยู่ในความเงียบกับดวงตาปิดการรักษาความตระหนักในการหายใจของคุณ หลังจากที่เงียบ, เปิดตาของคุณและนั่งอยู่ในตำแหน่งที่ผ่อนคลาย (ไม่ท่าโยคะ)
เริ่มต้นโดยการจำลองเสียงหัวเราะในลักษณะที่ช้าและค่อยๆเป็นในเสียงหัวเราะไล่โทนสี เร็ว ๆ นี้คนคนหนึ่งจะเริ่มต้นขึ้นเสียงหัวเราะของแท้และคนอื่น ๆ ปฏิบัติตาม ถ้าไม่เราอาจจะเลือกช่วงเวลาของความเงียบสงบด้วยการออกกำลังกายเพื่อกระตุ้นการ Pranayaama ไดอะแฟรมจนกว่าเสียงหัวเราะธรรมชาติเริ่มที่จะแบ่งออกเวลาที่เรานอนลงได้ตามปกติและให้การไหลเวียนของเสียงหัวเราะ
มันเป็นเรื่องปกติสำหรับคนที่จะผ่านช่วงเวลาที่ยาระบายที่แข็งแกร่งในระหว่างการทำสมาธิเสียงหัวเราะ นี้เป็นบวกที่พวกเขาจะปล่อยอารมณ์ที่มีประสิทธิภาพและปัญหาทางอารมณ์ที่อาจมีการถูกคุมขังหรือขึ้นเป็นเวลาหลายปี
เสียงหัวเราะอาจจะสลับกับน้ำตาและความโกรธแม้เป็นพื้นผิวอารมณ์และมีการเปิดตัวใน catharsis ปลอดจากความรุนแรงที่ยอดเยี่ยม ควรนี้เกิดขึ้นให้มัน -- ไม่สบายคนที่ ผู้นำเสียงหัวเราะเบา ๆ ที่จะนำคนออกจากการทำสมาธิกลับไปเงียบ ๆ โดยมุ่งเน้นการหายใจของพวกเขา
เสียงหัวเราะจะยังคงฟองขึ้นเป็นผู้นำ แต่เสียงหัวเราะที่จะใช้ขั้นตอนในการชำระของกลุ่มก่อนที่จะนำการพักผ่อนแนะนำ ขอบเขตของการผ่อนคลายจะขึ้นอยู่กับกลุ่มที่เข้มช่วงเวลาของวันและปัจจัยอื่น ๆ
ดินหลังจากการออกกำลังกายโยคะหัวเราะ


ในระหว่างการฝึกโยคะหัวเราะ, การออกกำลังกายช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดเพิ่มความดันโลหิตในช่วงเวลาก่อนที่จะกลับมาอยู่ต่ำกว่าระดับฐานที่ สัญญากล้ามเนื้อในระหว่างการใช้เสียงหัวเราะก่อนที่พวกเขากลับมาที่โหมดการพักผ่อนของพวกเขา ดังนั้นผลประโยชน์ที่แท้จริงของการฝึกโยคะหัวเราะไม่ได้เกิดขึ้นในระหว่างขั้นตอนการกระตุ้น แต่กลายเป็นชัดเจนหลังการใช้งานเสียงหัวเราะในระหว่างการพักผ่อน

ในช่วง 12 ปีของประสบการณ์โยคะหัวเราะเราได้พบว่าบางคนบ่นว่าถึงแม้ว่าพวกเขาหัวเราะอย่างเต็มที่ในช่วงที่การทำสมาธิโดยเฉพาะในช่วงเสียงหัวเราะที่พวกเขาเหลือความรู้สึกอารมณ์ไม่คงที่และ'ที่ว่างเปล่า'ภายหลัง

เสียงหัวเราะเป็นพลังงานแบบไดนามิกที่มีประสิทธิภาพที่สามารถเปิดใจย่อยสติของคุณและปล่อยความรู้สึกที่ถูกกักและอารมณ์ หลังจากที่การประชุมโยคะหัวเราะอย่างรุนแรงบางคนกลายเป็นเศร้าและเริ่มร้องไห้ขณะที่คนอื่นประสบการณ์อุบาทว์ของความโกรธ, หงุดหงิดและอารมณ์เชิงลบอื่น ๆสำหรับเหตุผลที่มันเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำดินหลังจากที่ได้มีการออกกำลังกายโยคะหัวเราะจะทำให้ปกติระบบของเราและช่วยให้เทคนิคการผ่อนคลายไปที่พื้นดินพลังงานของเสียงหัวเราะ

แนะนำการพักผ่อน
หลังจากที่การทำสมาธิเสียงหัวเราะระดับพลังงานที่สามารถสูงเกินไปที่จะกลับมาเป็นปกติได้โดยตรง เพื่อลดระดับผู้นำเหล่านี้อาจพูดคุยในกลุ่มที่ผ่านการผ่อนคลายแนะนำที่เรียกว่า'โยคะ NIDRA'หรือนอน Yogic ทัวร์ร่างกายนี้จะนำแนวทางการพักผ่อนอันยิ่งใหญ่โดยนำความรู้ที่สมบูรณ์แบบไปยังส่วนต่างๆของร่างกายเป็นแนวทางโดยผู้นำเสียงหัวเราะ ไม่มีเส้นทางแบบคงที่หรือลำดับที่

Humming
กับดวงตาที่ปิดจะใช้ลมหายใจยาวในและครวญเพลงมันออกมาจริงพูดคำว่า"Hummm ... " ด้วยริมฝีปากบนและล่างเพียงสัมผัสแต่ละอื่น ๆ แรงสั่นสะเทือนรู้สึกได้ทั่วใบหน้ากล้ามเนื้อ sinuses, และในที่สุดในหัว การออกกำลังกายนี้ยังเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่มีไซนัสอักเสบเรื้อรังและการอุดตันจมูกเนื่องจากการสั่นสะเทือนหึ่งช่วยในการขับออกเมือกและยังเพิ่มการไหลเวียนของเลือดHumming มีผลกระทบที่มีประสิทธิภาพในระบบประสาทอัตโนมัติและสามารถเปิดใช้งานระบบประสาทที่มีหน้าที่รับผิดชอบสำหรับการพักผ่อน

การออกกำลังกายนี้จะมีประสิทธิภาพมากที่สุดเมื่อดำเนินการเสร็จในกลุ่ม มันจะดีกว่าครวญเพลงในเวลาเดียวกันภายใต้คำแนะนำของผู้นำ Humming ร่วมกันสร้างเสียงสะท้อนที่ไม่ซ้ำกันซึ่งเป็นที่ที่สงบเงียบมาก คนต่างมีความสามารถในการหายใจที่แตกต่างกันบางคนสามารถครวญเพลงได้นานกว่าคนอื่น ๆ เมื่อนำ Humming กลุ่มขอเข้าร่วมการครวญเพลงได้นานตราบเท่าที่พวกเขาสามารถแล้วหายใจเข้าและทำซ้ำ สิบนาทีจาก Humming แนะนำสำหรับสายดิน

Ho Ho เต้นรำ Ha Ha
การเต้นรำยังเป็นฟอร์มที่ดีของดิน ผู้เข้าร่วมควรย้ายมือของพวกเขาเป็นถ้าผลักดันอากาศไปข้างหน้าในขณะที่ทำ Ho Ho สองครั้งแล้วดันมือของพวกเขาไปสู่​​พื้นดินในขณะที่ดัดเข่าเล็กน้อยว่า Ha Ha สองย้ายไปรอบ ๆ และการเต้น




เกี่ยวกับโยคะหัวเราะ - About Laughter Yoga

โยคะหัวเราะคืออะไร - Whait is Laughter Yoga?
แนวคิดและปรัชญาของโยคะหัวเราะ - Concept and Philosophy of Laughter Yoga article
ประวัติความเป็นมาของโยคะหัวเราะ - History of Laughter Yoga article





หนังสือโยคะหัวเราะ
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Thailand Institute of Laughter Yoga Copyright © 2011 All Rights Reserved.