ReadyPlanet.com
dot dot
ประวัติความเป็นมาของโยคะหัวเราะ - History of Laughter Yoga article

ในเดือนมีนาคมปี 1995 ดร. Madan Kataria ถูกเขียน'เสียงหัวเราะ -- ยาที่ดีที่สุด'บทความสำหรับวารสารสุขภาพ ในงานวิจัยของเขาเขาค้นพบการศึกษาทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่มากมายที่อธิบายในเชิงลึกที่เป็นประโยชน์จำนวนมากของการพิสูจน์แล้วหัวเราะอยู่ในใจและร่างกายมนุษย์โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดร. Kataria ได้ประทับใจกายวิภาคศาสตร์หนังสือ Cousins​​ นอร์แมน'ของการเจ็บป่วยและงานวิจัยโดย ดร. ลี Berk แรงบันดาลใจอย่างมากและเป็นคนของการดำเนินการ, ดร. Kataria ทันทีเขตตัดสินใจที่จะทดสอบผลกระทบของการหัวเราะกับตัวเองและคนอื่น ๆ

ที่เริ่มต้นด้วยเพียงหยิบของบุคคลที่ (5), ที่ 07:00 วันที่ 13 มีนาคม, 1995, ที่สวนสาธารณะในละแวกใกล้เคียงของเขาในมุมไบ, อินเดียและการจัดการเพื่อชักชวนให้ทั้งสี่คนที่จะสนับสนุนเขาในการเปิดตัว'Club เสียงหัวเราะ' พวกเขาหัวเราะกันในสวนสาธารณะในวันนั้นสนุกจากเหตุการณ์นั้นและกลุ่มที่มีขนาดเล็กอย่างรวดเร็วขยายตัวไปกว่า 50 เข้าร่วมภายในไม่กี่วัน ในการประชุมครั้งแรกที่พวกเขายืนอยู่ในวงกลมที่มีคนคนหนึ่งในศูนย์เพื่อบอกเรื่องตลกหรือเรื่องตลก ทุกคนมีความสุขและรู้สึกดีสำหรับส่วนที่เหลือของวัน

หลังจากนั้นสองสัปดาห์คลับหัวเราะที่ตีอุปสรรค์ สต็อกของเรื่องตลกที่ดีและเรื่องราวที่วิ่งออกมาและเชิงลบเรื่องตลกซึ่งเป็นอันตรายและซนเริ่มต้นที่จะเกิดขึ้น ทั้งสองร่วมเคืองบ่นว่ามันจะดีกว่าที่จะยุติคลับกว่าที่จะต่อกับตลกดังกล่าว ดร. Kataria ถามสมาชิกคลับเพื่อให้เขาเพียงหนึ่งวันในการพัฒนา'ก้าวหน้า'ที่จะแก้ไขวิกฤติที่เกิดขึ้น

คืนนั้น ดร. Kataria ดูงานวิจัยของเขาและในที่สุดก็พบคำตอบที่เขาได้มองหา : ร่างกายของเราไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างเสียงหัวเราะแกล้งและเป็นของแท้ ทั้งที่ผลิต'เคมี Happy'เดียวกัน เช้าวันถัดไปเขาอธิบายนี้ไปยังกลุ่มและถามพวกเขาเพื่อพยายามที่จะกระทำออกเสียงหัวเราะกับเขาเป็นเวลาหนึ่งนาที ท่ามกลางความสงสัยของพวกเขาตกลงที่จะลอง ... ผลการวิจัยที่น่าตื่นตาตื่นใจ สำหรับบางคนที่เสียงหัวเราะแกล้งได้อย่างรวดเร็วกลายเป็นเสียงหัวเราะจริง -- นี้เป็นโรคติดต่อและในเวลาที่ไม่มีคนอื่น ๆ ตามมา เร็ว ๆ นี้กลุ่มที่หัวเราะไม่เคยมาก่อน เสียงหัวเราะแสนอร่อยที่หายไปเกือบสิบนาที ความก้าวหน้านี้เองที่เป็นต้นกำเนิดของการฝึกโยคะหัวเราะ

ทราบว่ามีวิธีอื่น ๆ กว่าอารมณ์ขันเพื่อกระตุ้นให้เกิดเสียงหัวเราะ ดร. Kataria พัฒนาช่วงของการออกกำลังกายเสียงหัวเราะรวมถึงองค์ประกอบของบทบาทและเทคนิคอื่น ๆ จากวันที่ของเขาในฐานะนักแสดงละครเวทีมือสมัครเล่น ให้คิดไปถึงความสำคัญของความสนุกสนานไร้เดียงสาที่เขาพัฒนาเทคนิคต่อไปนี้เพื่อกระตุ้นการภายในกลุ่ม

ในฐานะที่เป็นผู้ปฏิบัติโยคะ, ดร. Kataria และภรรยาของเขา Madhuri, ผู้ร่วมก่อตั้งของการฝึกโยคะหัวเราะเห็นความคล้ายคลึงกันระหว่างการออกกำลังกายเสียงหัวเราะและ pranayama และองค์ประกอบที่จัดตั้งขึ้นจากรูปแบบโบราณนี้ของการฝึกโยคะเป็นโยคะเสียงหัวเราะรวมทั้งการออกกำลังกายหายใจลึกใช้ในขณะนี้ระหว่างเสียงหัวเราะ การออกกำลังกายที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้นส่งผลกระทบต่อ

ผลที่ได้ -- โยคะหัวเราะ : การผสมผสานของการหายใจลึก ๆ Yogic, การยืดกล้ามเนื้อและการออกกำลังกายเสียงหัวเราะที่ปลูกฝังความซุกซนของเด็กเช่น

 




เกี่ยวกับโยคะหัวเราะ - About Laughter Yoga

โยคะหัวเราะคืออะไร - Whait is Laughter Yoga?
แนวคิดและปรัชญาของโยคะหัวเราะ - Concept and Philosophy of Laughter Yoga article
การฝีกโยคะหัวเราะ - Laughter Yoga Session





หนังสือโยคะหัวเราะ
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Thailand Institute of Laughter Yoga Copyright © 2011 All Rights Reserved.