ReadyPlanet.com
dot dot
โยคะหัวเราะกับโรคไขข้อ - Laughter Yoga and Arthritis

 

เสียงหัวเราะอาจจะไม่เป็นที่เป็นทางเลือกทางวิทยาศาสตร์มากที่สุด แต่มันได้พิสูจน์ขวาสุภาษิตโบราณที่ว่ามันเป็นยาที่ดีที่สุด หัวเราะดีมีความสามารถในการบรรเทาอาการปวดเป็นผลมาจากโรคหรือการบาดเจ็บที่ เสียงหัวเราะเสนอการพักผ่อนจากความเครียดโรคข้ออักเสบและให้การสงเคราะห์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ


ประมาณ 350 ล้านคนทั่วโลกมีโรคข้ออักเสบและเกือบหมายเลขเดียวกันทนทุกข์ทรมานจาก spondylitis เกือบ 40 ล้านคนในสหรัฐอเมริกาเพียงอย่างเดียวได้รับผลกระทบโดยโรคไขข้อรวมถึงหนึ่งในสี่ล้านคน!

โรคข้ออักเสบและ spondylitis มีความผิดปกติท​​ี่ทำให้ร่างกายอ่อนแอกับการอักเสบของข้อต่อ จะมาพร้อมกับโรคข้ออักเสบบ่อยครั้งโดยอาการปวดข้อและอาการที่พบบ่อยรวมถึงความเจ็บปวดและการทำงานที่ จำกัด ของข้อต่อ การอักเสบของข้อต่อในโรคข้ออักเสบเป็นลักษณะตึง, บวม, แดง, และความอบอุ่น

รูปแบบที่พบมากที่สุดของโรคข้ออักเสบเป็นโรคข้อเข่าเสื่อมที่เกิดจากการสึกหรอและฉีกของกระดูกอ่อนและอื่น ๆ ที่อื่น ๆ ที่เป็นโรคไขข้ออักเสบคือการอักเสบที่เกิดจากระบบภูมิคุ้มกันที่โอ้อวด ครอบครัวระหว่าง spondylitis ที่ Anklyosing spondylitis เป็นโรคหลักและเป็นรูปแบบของโรคข้ออักเสบเรื้อรังที่มีผลกระทบต่อหลักกระดูกสันหลัง

เอกสารงานวิจัยได้พิสูจน์ว่าเสียงหัวเราะมีประโยชน์มหาศาลต่อสุขภาพร่างกายจิตใจและอารมณ์ของคน มันเป็นมากกว่าเพียงแค่การตอบสนองทางกายภาพ มันเป็นออกกำลังกายที่ดีที่ช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายเพิ่มการไหลเวียนและเกณฑ์สำหรับความเจ็บปวด

การศึกษาทางวิทยาศาสตร์แสดงให้เห็นว่าเสียงหัวเราะมีผลในเชิงบวกในหัวใจ, เรือเลือด, ฮอร์โมนความเครียดสุขภาพจิตและความสัมพันธ์ในครอบครัว เหล่านี้มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเสียงหัวเราะทั้งหมดนำไปสู่​​การทำงานโดยรวมนุ่มนวลซึ่งในทางกลับได้รับบาดเจ็บที่รักษาความเร็วและช่วยให้การจัดการความเจ็บปวดเรื้อรัง


โยคะหัวเราะ -- แรงบำบัด
อารมณ์บวก : จะได้รับการพิสูจน์โดย psychoneuroimmunologists ที่อารมณ์เชิงลบเช่นความวิตกกังวลซึมเศร้าและความโกรธลดลงระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายซึ่งจะช่วยลดความสามารถของตนเพื่อต่อสู้กับการติดเชื้อ เสียงหัวเราะจะช่วยเพิ่มจำนวนของเซลล์เม็ดเลือดขาวของนักฆ่าตามธรรมชาติในกระแสเลือดและยังจะยกระดับแอนติบอดี

ตระหนักถึงความสำคัญของเสียงหัวเราะ, อินเดียแพทย์ ดร. มาดาน Kataria เริ่มต้นสโมสรเสียงหัวเราะและเสียงหัวเราะโยคะพัฒนา, การออกกำลังกายประจำที่ไม่ซ้ำกันตามด้วยล้านคนทั่วโลกมันผสมผสานการออกกำลังกายกับการหายใจเสียงหัวเราะ yogic ลึกเพื่อให้การออกกำลังกายที่สมบูรณ์แบบสำหรับสุขภาพและความงาม คนที่มีส่วนร่วมในสโมสรเสียงหัวเราะได้รายงานการลดลงที่โดดเด่นของความเจ็บปวดและการปรับปรุงในการเคลื่อนไหวทางกายภาพและความยืดหยุ่น



เสียงหัวเราะเป็นนักฆ่าความเจ็บปวดธรรมชาติ
เสียงหัวเราะจะเพิ่มระดับของ endorphins -- ของร่างกายในการฆ่าปวดตามธรรมชาติ Cousins​​ อร์แมน, นักข่าวชาวอเมริกันที่ถูกทุกข์ทรมานจากโรคที่รักษาไม่หายของกระดูกสันหลังได้รับประโยชน์จากการรักษาด้วยเสียงหัวเราะในสถานการณ์เมื่อยาแก้ปวดทุกคนไม่ได้ผล ญาติพบว่า 10 นาทีของเสียงหัวเราะให้กับเขาเป็นพิเศษสองชั่วโมงของการนอนหลับที่ปราศจากความเจ็บปวด

endorphins ออกเป็นผลจากการหัวเราะอาจจะช่วยในการลดความรุนแรงของอาการปวดในทรมานจากโรคไขข้อกระตุก spondylitis, และกล้ามเนื้อของร่างกาย นี้จะช่วยให้บรรเทาอาการปวดได้ทันทีโดยปกติจะยาวนานสำหรับ 2 ชั่วโมง มันสามารถบรรเทาอาการปวดหัวปวดกล้ามเนื้อและร่วมกันและมีประสิทธิภาพเพียงพอที่ว่าจำนวนของผู้ปฏิบัติงานที่มีการผ่าตัดโดยใช้เสียงหัวเราะแทนยาชา!

การเปิดตัวของเหล่านี้ endorphins เบต้ายังทำให้ต่อมหมวกไตในการผลิต cortisol ซึ่งเป็นธรรมชาติต้านการอักเสบและเป็นที่ยอดเยี่ยมสำหรับโรคข้ออักเสบ



เสียงหัวเราะเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น
โรคข้ออักเสบมักจะเป็น aggravated โดยขาดการออกกำลังกายและการเคลื่อนไหวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในภายหลังในชีวิตกับการเกษียณอายุและความคล่องตัวทางกายภาพลดลง โยคะเสียงหัวเราะให้กับการนวดที่สมบูรณ์ของทุกอวัยวะในร่างกายกลางและเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดเพื่อส่งเสริมการไหลเวียนในระบบน้ำเหลือง การรวมกันของนักฆ่าอาการปวดตามธรรมชาติที่มีการเคลื่อนไหวในการฝึกโยคะทำให้เสียงหัวเราะเสียงหัวเราะเป็นเครื่องมือที่มีประสิทธิภาพสำหรับการทำกายภาพบำบัด ผู้ปฏิบัติงานจำนวนมากได้รายงานจากการกลับรายการ'แช่แข็งไหล่และข้อ จำกัด การเคลื่อนไหวอื่น ๆ เนื่องจากโรคหลอดเลือดสมอง, โรคไขข้อและได้รับบาดเจ็บ

ประโยชน์ของการหัวเราะจึงได้รับการยอมรับและกําหนด เสียงหัวเราะท้องฝึกโยคะในเสียงหัวเราะเป็นวิธีที่ดีจากการเปิดใช้งานการหายใจลึกอำนวยความสะดวกในการควบคุมที่ดีของโรคเรื้อรังเสียงหัวเราะเป็นวิธีที่ปลอดภัยง่ายและประหยัดในการเสริมสร้างสุขภาพที่ดีและยืนยาว




โยคะหัวเราะเพื่อการบำบัด - Laughter Yoga for Healing / Theraputic Benefits

โยคะหัวเราะกับโรคเบาหวาน - Laughter Yoga and Diabetes
โยคะหัวเราะเพื่อการรักษา - Laughter Yoga for Healing
โยคะหัวเราะกับโรคภูมิแพ้และโรคหอบหืด - Allergy and Asthma
โยคะหัวเราะเป็นการหัวเราะบำบัด - Laughter Yoga as Laughter Therapy
โยคะหัวเราะช่วยลดความเครียดทางจิตใจได้อย่างไร - How Laughter Yoga reduces mental stress





หนังสือโยคะหัวเราะ
แบนเนอร์ตัวอย่าง


Thailand Institute of Laughter Yoga Copyright © 2011 All Rights Reserved.